TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Xã Đăk Kôi

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đăk Kôi phát huy hiệu quả mô hình “chính quyền phục vụ”

Sau hơn ba tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đăk Kôi đã nhanh chóng ổn định tổ chức, phát huy vai trò đầu mối trong công tác tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Mô hình “một cửa, một cửa liên thông” bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân, hiện đại và minh bạch.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả
Căn cứ Nghị quyết số 03-NQ/HĐND ngày 01/7/2025 của Hội đồng nhân dân xã Đăk Kôi, Trung tâm Phục vụ Hành chính công chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/7/2025. Trung tâm được kiện toàn tổ chức gồm 05 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó có 01 Giám đốc là Phó Chủ tịch UBND xã kiêm nhiệm, 01 Phó Giám đốc chuyên trách và 03 chuyên viên.
Ngay sau khi thành lập, Trung tâm đã khẩn trương xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng vị trí; bố trí, sắp xếp không gian làm việc khoa học, hiện đại; công khai đầy đủ danh mục, thành phần hồ sơ, thời gian, lệ phí của các thủ tục hành chính. Trung tâm đồng thời triển khai áp dụng chữ ký số, tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, hướng dẫn người dân và tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Hiệu quả rõ nét trong cải cách hành chính
Từ ngày 01/7 đến 07/10/2025, Trung tâm đã tiếp nhận 454 hồ sơ dịch vụ công (280 hồ sơ trực tuyến, 174 hồ sơ trực tiếp). Đến nay, 437 hồ sơ đã được giải quyết trước hạn, đạt tỷ lệ trên 96%, chỉ còn 15 hồ sơ đang trong quá trình giải quyết và 02 hồ sơ rút. Kết quả này thể hiện sự chuyên nghiệp, trách nhiệm và tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm.
Đặc biệt, từ ngày 01/8/2025, UBND xã Đăk Kôi đã thành lập Tổ công tác lưu động đến tận thôn, làng để hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính. Định kỳ thứ Ba và thứ Năm hàng tuần, Tổ công tác trực tiếp hỗ trợ 458 lượt công dân với nhiều nội dung như: đăng ký đo đạc cấp mới quyền sử dụng đất (201 trường hợp), hướng dẫn bảo hiểm y tế (98 trường hợp), bảo trợ xã hội (43 trường hợp), kích hoạt VNeID (116 trường hợp). 
Qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, có 900 lượt người tham gia đánh giá và 100% ý kiến bày tỏ rất hài lòng về thái độ phục vụ, thời gian xử lý và chất lượng giải quyết thủ tục tại Trung tâm cũng như Tổ công tác lưu động.


Khắc phục khó khăn, từng bước hoàn thiện mô hình chính quyền hiện đại
Bước đầu đi vào hoạt động, Trung tâm cũng gặp một số khó khăn do cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ thông tin còn thiếu đồng bộ, một số công chức còn bỡ ngỡ với quy trình “một cửa” hiện đại. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, các khó khăn nhanh chóng được khắc phục. Công tác phối hợp giữa các bộ phận ngày càng chặt chẽ, quy trình giải quyết hồ sơ được cải tiến, rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.


Có thể khẳng định, việc đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đăk Kôi vào hoạt động là bước tiến quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. 
                                                                                                                                                                                                                   (Trung tâm PVHCC xã Đăk Kôi)